การเลือกเครื่องซีลปิดผนึกถุงพลาสติก

การเลือกเครื่องซีลถุงพลาสติกที่เหมาะสมสำหรับงานในมือเป็นสิ่งจำเป็น แต่การลือกสิ่งที่ผิดจะทำให้การดำเนินการบรรจุภัณฑ์ของคุณจะหยุดชะงัก สิ่งที่คุณปิดผนึกและจำนวนที่ต้องทำต่อวันหรือต่อชั่วโมงจะเป็นปัจจัยกำหนดปริมาณในการซีลลงถุงบรรจุภัณฑ์

ประเภทของเครื่องซีลปิดผนึกถุงพลาสติกคือแรงกระตุ้นเดี่ยวแรงกระตุ้นสองเท่าและความร้อนคงที่ ยูนิตอิมพัลส์แบบเดี่ยวใช้ลวด Ni-Chrome ชิ้นเดียวที่ติดตั้งที่ขากรรไกรด้านบนหรือด้านล่างของเครื่องซีลเพื่อสร้างซีลที่ต้องการ หน่วยแรงกระตุ้นเดี่ยวใช้ทั้งองค์ประกอบลวดกลมหรือองค์ประกอบลวดแบนที่มีความกว้างต่างๆ โดยทั่วไปแล้วองค์ประกอบลวดกลมมักใช้สำหรับสิ่งที่เรียกว่าการตัดและซีลเช่นการทำงานกับฟิล์มหด องค์ประกอบลวดแบนมีความกว้างตั้งแต่ 1/8 “ถึง 3/8” โดยความกว้าง 1/8 “เป็นที่นิยมมากที่สุด เครื่องซีลปากถุงแบบแรงกระตุ้นสองเท่าตามที่ต้องการ หน่วยเหล่านี้มีองค์ประกอบทั้งในขากรรไกรบนและล่างของเครื่อง เครื่องซีลปากถุงแบบ Impulse แบบ Double จะใช้ในการปิดผนึกของวัสดุที่หนาซึ่งโดยปกติแล้วจะมีค่าสูงถึง 20 ล้านเช่นเดียวกับถุงฟอยล์ปิดผนึก

เครื่องซีลความร้อนอย่างต่อเนื่องซึ่งตรงข้ามกับเครื่องซีลปากถุงแบบอิมพัลส์จะเปิดและพร้อมใช้งานเสมอ หน่วยใช้เครื่องทำความร้อนความต้านทานไฟฟ้าติดตั้งทั้งในหรือบนแถบปิดผนึก โดยทั่วไปพื้นผิวการปิดผนึกของแท่งเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ได้รูปแบบการฟักข้ามในการปิดผนึก แต่ยังสามารถใช้ได้ในรูปแบบเส้นแนวนอนด้วย อุณหภูมิในหน่วยเหล่านี้ถูกควบคุมโดยเทอร์โมสตัทและแผงระบายความร้อนติดอยู่กับหนึ่งในบาร์เพื่อเปิดและปิดเครื่องทำความร้อนตามต้องการเพื่อรักษาอุณหภูมิ เมื่อคุณรู้ประเภทของครั่งแล้วเราสามารถพูดคุยเกี่ยวกับการออกแบบที่แตกต่างกัน เหล่านี้รวมถึงมือที่ดำเนินการแบบเดินเท้าและแบบอัตโนมัติ หน่วยควบคุมด้วยมือนั่งอยู่บนโต๊ะหรือม้านั่งและดำเนินการโดยการลดแขนบานพับลงบนวัสดุที่ถูกปิดผนึกด้วยมือข้างหนึ่งในขณะที่จับวัสดุด้วยมืออีกข้างหนึ่ง

เครื่องซีลปากถุงแบบใช้แรงดึงที่ทำงานในลักษณะเดียวกัน แต่เป็นหน่วยอิสระที่ติดตั้งอยู่บนฐานแท่นและท่อแนวตั้ง เครื่องซีลเหล่านี้จะทำงานโดยการเหยียบคันเร่งที่ด้านหน้าของเครื่อง ด้วยการเดินเท้าทำให้มือทั้งสองนี้เป็นอิสระในการเคลื่อนย้ายผลิตภัณฑ์เข้าและออกจากเครื่องเพื่อเพิ่มการผลิต