ขั้วต่อ circular connectors คืออะไรและใช้ที่ไหน

คุณอาจไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดขั้วต่อ circular connectors สำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายอีเธอร์เน็ตของคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วทำไมคุณต้องทำความสะอาดขั้วต่อไฟเบอร์ออปติกหากมีจุดประสงค์เดียวกับการเชื่อมต่อเครือข่าย ในขณะที่คำตอบอยู่ที่ว่าเลนส์ทำงานแตกต่างจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างไร ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตราบใดที่คุณมีหน้าสัมผัสระหว่างขั้วต่อสองตัวก็จะทำงานได้อย่างสมบูรณ์ circular connectors แต่สำหรับเลนส์ลำแสงจะเคลื่อนที่เป็นเส้นตรงพวกมันจะกระเด็นทุกครั้งที่กระทบกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งจึงสูญเสียพลังงานไป

ควรทำความสะอาดส่วนใดของ circular connectors กันแน่

ตกลง. ตอนนี้มาถึงส่วนสำคัญ ส่วนใดในขั้วต่อไฟเบอร์ที่ต้องการทำความสะอาดกันแน่ คำตอบสั้น ๆ คือตัวของปลอกโลหะและหน้าท้าย แต่ปลอกโลหะคืออะไร ปลอกโลหะเป็นชิ้นส่วนทรงกระบอกและเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในขั้วต่อใยแก้วนำแสง มักทำจากสแตนเลสสตีลหรือเซอร์โคเนีย เซอร์โคเนียเป็นเซรามิกสีขาวชนิดหนึ่งซึ่งเป็นวัสดุทนไฟมาก มีความเฉื่อยทางเคมีและการกัดกร่อนต่ออุณหภูมิที่สูงกว่าจุดหลอมเหลวของอลูมินา เซอร์โคเนียเป็นวัสดุที่ต้องการสำหรับปลอกใยแก้วนำแสงคุณภาพสูง มีรูเล็ก ๆ ตรงกลางซึ่งเก็บใยแก้วนำแสงเข้าที่

จากนั้นเส้นใยจะถูกขีดเขียนและขัดอย่างแม่นยำเพื่อล้างด้วยส่วนปลายของปลอกโลหะ จากนั้นขั้วต่อไฟเบอร์สองตัวสามารถจับคู่กันด้วยปลอกผสมพันธุ์ circular connectors จะสัมผัสกันอย่างสมบูรณ์แบบและส่งผ่านแสงจากเส้นใยหนึ่งไปยังอีกเส้นใยปลอกโลหะสกปรกจากฝุ่นคราบและเศษเล็กเศษน้อยที่เกิดจากการเสียบปลั๊กและถอดปลั๊กอย่างต่อเนื่องหลังจากใช้งานไประยะหนึ่ง circular connectors สิ่งปนเปื้อนเหล่านี้จะปิดกั้นเส้นทางแสงและทำให้พลังงานแสงลดลงอย่างมากและอาจปิดการเชื่อมต่อเครือข่าย

มีวิธีเดียวในการทำความสะอาด circular connectors หรือไม่

มีหลายวิธีในการทำความสะอาดขั้วต่อไฟเบอร์ออปติก พวกเขาไม่ได้เป็นเอกสิทธิ์ แต่เป็นส่วนเสริมซึ่งกันและกัน เมื่อวิธีหนึ่งล้มเหลวคุณสามารถลองใช้วิธีอื่นได้ตลอดเวลา นั่นคือเหตุผลว่าทำไมจึงมี circular connectors สำหรับทำความสะอาดตัวเชื่อมต่อไฟเบอร์มากมายในตลาด เครื่องดูดฝุ่นใช้ในการเป่าอนุภาคที่หลวมจากหน้าปลายขั้วต่อใยแก้วนำแสง เกรดออปติกมีราคาแพงกว่า สเปรย์ปรับอากาศเป็นวิธีการทำความสะอาดใยแก้วนำแสงแบบไม่ขัดสี ผ้าเช็ดทำความสะอาดที่ไม่มีขุยผสมไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ ผู้ปฏิบัติงานพับกระดาษเลนส์  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ruangrungrot.com/

circular connectors เช่นผ้าเช็ดทำความสะอาดที่ไม่เป็นขุยจากนั้นจับขั้วต่อในแนวตั้งตรงและทำความสะอาดใบหน้าส่วนท้ายในรูปที่ 8 รีลทำความสะอาดขั้วต่อใยแก้วนำแสง น้ำยาทำความสะอาดรอกเชื่อมต่อเป็นวิธีการซักแห้งที่มีการทำงานที่รวดเร็วเชื่อถือได้และให้ผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ พวกเขาใช้ผ้าโพลีเอสเตอร์ทอ 2 ไมโครเมตรเพื่อทำความสะอาดขั้วต่อใยแก้วนำแสง นี่เป็นวิธีการทำความสะอาดใยแก้วนำแสงที่มีฤทธิ์กัดกร่อน แต่แผ่นรองใต้ผ้าทำความสะอาด