ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ของคุณเองเพื่อเพิ่มพลังให้บ้าน

ด้วยปริมาณเชื้อเพลิงฟอสซิลที่มีอยู่อย่างจำกัดที่เราสามารถใช้ได้อย่างรวดเร็วเป็นประวัติการณ์ ความสามารถในการสร้างติดตั้งโซล่าร์เซลล์แบบทำเองจะกลายเป็นทักษะที่ผู้คนจำนวนมากต้องการครอบครอง ติดตั้งโซล่าร์เซลล์ดูดซับพลังงานจากดวงอาทิตย์ซึ่งให้พลังงานแก่เราอย่างไม่สิ้นสุดในแต่ละวัน ซึ่งเราสามารถแปลงเป็นไฟฟ้าเพื่อให้พลังงานแก่บ้านและสำนักงานของเราวิธีที่ง่ายที่สุดและถูกที่สุดวิธีหนึ่งในการจับแหล่งพลังงานที่เหลือเชื่อนี้คือการใช้เซลล์แสงอาทิตย์ เมื่อซื้อผ่านผู้ผลิตเชิงพาณิชย์ อาจมีราคาแพงมาก แต่ที่จริงแล้วค่อนข้างถูกในการสร้างเมื่อเราทำเอง

ติดตั้งโซล่าร์เซลล์อาจมีราคาเพียงสร้างโดยใช้ชิ้นส่วน

ที่สามารถซื้อได้ที่ร้านฮาร์ดแวร์ในพื้นที่ของคุณ และไม่จำเป็นต้องมีทักษะพิเศษใดๆ แทบไม่มีใครทำได้ เซลล์ส่วนใหญ่ที่ใช้สำหรับที่อยู่อาศัยประกอบด้วยสารที่เรียกว่าโพลีซิลิคอน ที่จริงแล้ว เซลล์เดี่ยวเป็นสิ่งที่ผลิตพลังงาน แต่เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เซลล์เหล่านั้นจะถูกผูกมัดรวมกันเป็นกลุ่มเพื่อสร้างแผงโซลาร์เซลล์ ขั้นตอนการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์แบบ DIY หรือแบบที่คุณสามารถซื้อได้ในเชิงพาณิชย์สำหรับเรื่องนั้น เริ่มต้นด้วยการเตรียมซิลิกอน ซิลิคอนออกไซด์เป็นรูปแบบที่ต้องการและถูกเผาในเตาเผาที่ร้อนจัดซึ่งทำให้บริสุทธิ์หรือดีกว่า 99%

จากนั้นจะกลั่นต่อไปจนกว่าจะมีความบริสุทธิ์ 99.5% และพร้อมสำหรับติดตั้งโซล่าร์เซลล์ ขั้นตอนต่อไปคือการตกผลึกซิลิกอนบริสุทธิ์ ซิลิกอนที่หลอมละลายได้เพิ่มโบรอนเข้าไปซึ่งช่วยในการแปลงรังสีของดวงอาทิตย์เป็นกระแสไฟฟ้า ณ จุดนี้ โซลาร์เซลล์จะมีประจุบวกและเรียกว่า จากนั้นเซลล์จะถูกแช่ในอ่างที่มีน้ำที่ผ่านการบำบัดด้วยสารเคมีที่มีประจุลบ จากนั้นจึงทาชั้นป้องกันแสงสะท้อนเพื่อให้รังสีของดวงอาทิตย์ถูกดูดกลืนและไม่สะท้อน เป็นชั้นป้องกันแสงสะท้อนที่ให้ลุคสีเข้มที่เราคุ้นเคย จากนั้นจึงเพิ่มตัวนำที่ทำจากอลูมิเนียมและเงินเพื่อนำไฟฟ้าที่สร้างขึ้นใหม่

ขั้นตอนสุดท้ายเรียกร้องให้มีการติดตั้งโซล่าร์เซลล์

  • อันที่จริงพวกมันเปราะบางมาก ดังนั้นพวกเขาจึงต้องได้รับการปกป้องจากวัตถุที่อาจสร้างความเสียหาย เช่น ลูกเห็บและสิ่งอื่นที่อาจสร้างความเสียหายให้กับพวกมัน
  • การป้องกันจะต้องโปร่งใสเพื่อให้รังสีของดวงอาทิตย์สามารถแทรกซึมเข้าไปในเซลล์แสงอาทิตย์ได้ดังนั้นจึงมักใช้กระจกหรือพลาสติกที่โปร่งใสใส่กรอบด้านข้างให้เป็นแผงทึบและพร้อมที่จะติดตั้ง
  • ติดตั้งโซล่าร์เซลล์มีประสิทธิภาพอย่างไม่น่าเชื่อ และตอนนี้เป็นวิธีการผลิตไฟฟ้าที่ใช้ได้จริงสำหรับบ้านของเราเซลล์แสงอาทิตย์แบบเดี่ยวจะไม่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากนัก

แต่เมื่อคุณรวมเข้าด้วยกันเป็นแผง จะกลายเป็นระบบผลิตพลังงานที่ทรงพลังอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งจะช่วยลดจำนวนเงินที่คุณจ่ายในแต่ละเดือนสำหรับค่าสาธารณูปโภคของคุณลงได้อย่างมาก