บริการกายภาพบำบัดพิเศษ

กายภาพบำบัดครอบคลุมบริการที่หลากหลายที่เกี่ยวข้องกับทุกส่วนของร่างกายมนุษย์ ตั้งแต่การช่วยเหลือผู้ป่วยให้ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บและการผ่าตัดไปจนถึงการช่วยเหลือนักกีฬาในการปรับปรุงความแข็งแรงและการปรับสภาพ นักกายภาพบำบัดมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการช่วยให้ผู้คนบรรลุการเคลื่อนไหวอย่างเต็มรูปแบบและการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม มีเงื่อนไขหลายอย่างที่ต้องการบริการพิเศษในการลดอาการปวดและปรับปรุงช่วงของการเคลื่อนไหว รวมถึงการรักษาภาวะบวมน้ำเหลืองที่ซับซ้อน

การทรงตัวและการฟื้นฟูสมรรถภาพแบบขนถ่าย

กายอุปกรณ์ที่กำหนดเอง เมื่อคุณกำลังมองหาการรักษาสำหรับอาการที่หายากหรือมีอาการพิเศษ ตรวจสอบให้แน่ใจว่านักกายภาพบำบัดที่คุณพบอยู่นั้นมีประสบการณ์และคลินิกที่จะให้บริการกายภาพบำบัดเฉพาะทางอย่างมีประสิทธิภาพ ประมาณว่า 40% ของผู้ที่มีอายุมากกว่า 40 ปีมีอาการวิงเวียนศีรษะและสูญเสียการทรงตัว ภาวะนี้อาจสั้นแต่บ่อยครั้งและอาจเกี่ยวข้องกับอาการเวียนศีรษะบ้านหมุนและความผิดปกติของการทรงตัวอื่นๆ ปัญหาเกี่ยวกับการทรงตัวเป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุและเป็นสาเหตุของการบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

นักกายภาพบำบัดที่ได้รับการฝึกฝนเรื่องการทรงตัว

  • การฟื้นฟูสภาพขนถ่ายจะทำงานร่วมกับผู้ป่วยโดยใช้เทคนิคต่างๆ รวมถึงการประลองตำแหน่ง การออกกำลังกายเกี่ยวกับตา และการฝึกการทรงตัว
  • เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยจัดการกับอาการวิงเวียนศีรษะและปัญหาการทรงตัวนอกจากผู้สูงอายุแล้ว ผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดสมอง บาดเจ็บที่ศีรษะ หรือกระทบกระเทือนจิตใจ
  • มีแนวโน้มที่จะเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ การฟื้นฟูสภาพขนถ่ายสามารถช่วยลดความรู้สึกสับสนจากอาการวิงเวียนศีรษะได้เท้าสามารถนำเสนอสภาวะที่ทำให้ร่างกายทรุดโทรมและเจ็บปวดได้หลากหลาย

รวมถึงการไม่ตรงแนว การสูญเสียส่วนสูงของอุ้งเท้า โรคพังผืดที่ฝ่าเท้าและเท้าแบน นักกายภาพบำบัดบางคนจะเสนอบริการพิเศษซึ่งรวมถึงกายอุปกรณ์ที่กำหนดเองซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรักษา บริการนี้เกี่ยวข้องกับการหล่อปูนปลาสเตอร์ของเท้าทั้งสองข้างและให้ห้องปฏิบัติการสร้างกายอุปกรณ์ที่กำหนดเองซึ่งสวมใส่ในรองเท้าและรองเท้าผ้าใบเพื่อควบคุมการเคลื่อนไหวและปรับปรุงการจัดตำแหน่งทางชีวกลศาสตร์ของเท้าและส่วนล่าง คลินิกกายภาพบำบัดทุกแห่งจะไม่ให้บริการนี้ ดังนั้นโปรดติดต่อสถานพยาบาลล่วงหน้าเพื่อหาคำตอบ

คลินิกกายภาพบำบัดบางคนยึดติดกับการรักษาอาการบาดเจ็บและการผ่าตัด แต่คุณสามารถหาคนอื่นที่จะให้บริการบำบัดเฉพาะทางสำหรับการรักษาหลังการทำกายภาพบำบัด โปรแกรมสุขภาพและฟิตเนสเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการปรับสภาพร่างกายและสุขภาพโดยรวม และสนับสนุนให้ผู้ป่วยทำแบบฝึกหัดที่เรียนรู้ในระหว่างการรักษาและเปลี่ยนแต่ละส่วนเป็นกิจวัตรการออกกำลังกายปกติที่สามารถทำได้นอกคลินิก โปรแกรมกิจกรรมสามารถออกแบบได้ตามเป้าหมายของแต่ละบุคคล เพื่อให้ผู้ป่วยแต่ละรายได้รับการดูแลแบบเฉพาะตัวซึ่งมุ่งเน้นไปที่ความเป็นอยู่ที่ดีของพวกเขากายภาพบำบัด