ปลั้กไฟและข้อกำหนดเกี่ยวกับแรงดันไฟฟ้าหลักที่แตกต่างกัน

 

 

มีสองประเด็นสำคัญที่ควรทราบ ในกรณีแรกสิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าข้อกำหนดด้านพลังงานไฟฟ้าอาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศที่คุณกำลังเยี่ยมชมปลั้กไฟ มีไม่กี่ประเทศที่มีข้อกำหนดด้านพลังงานไฟฟ้าเหมือนที่บ้านคุณจึงควรมีอะแดปเตอร์ที่เหมาะสมติดตัวไปด้วยเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ประการที่สองเต้ารับปลั้กไฟแบบติดผนังในเกือบทุกประเทศมักจะไม่เป็นแบบที่คุณพบในบ้าน มันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงและปลั๊กอินพุตของปลั้กไฟอุปกรณ์ของคุณ

อาจไม่พอดีกับซ็อกเก็ตนั้นเลยข้อกำหนดเกี่ยวกับแรงดันไฟฟ้าหลักแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ตัวอย่างเช่นอุปกรณ์ไฟฟ้าปลั้กไฟและอิเล็กทรอนิกส์ในสหรัฐอเมริกาทำงานด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ 120 โวลต์ แต่สหราชอาณาจักรมีเต้ารับ AC 220 โวลต์ซึ่งแตกต่างจากที่ใช้ในสหรัฐอเมริกา ประการที่สองปลั้กไฟของอุปกรณ์ของคุณจะไม่พอดีกับปลั๊กไฟที่มีจำหน่ายในสหราชอาณาจักร ดังนั้นหากคุณเดินทางจากบ้านไปยังสหราชอาณาจักรคุณไม่เพียง

เตรียมพกอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เหมาะสมเพื่อให้อุปกรณ์เหล่านั้นทำงานได้อย่างถูกต้อง

แต่ต้องใช้อะแดปเตอร์สำหรับปลั๊กอินพุตไฟของอุปกรณ์ของคุณเท่านั้น แต่ยังต้องมีตัวแปลงแรงดันไฟฟ้าด้วยซึ่งจะแปลงกำลังไฟฟ้า 220 โวลต์เอซีเป็น 110 โวลต์ ปลั้กไฟเพื่อให้อุปกรณ์ของคุณทำงานได้อย่างถูกต้องขอแนะนำว่าเมื่อใดที่คุณวางแผนการไปเยือนต่างประเทศครั้งต่อไปโปรดดูคู่มือข้อกำหนดปลั้กไฟที่มีอยู่ในประเทศหรือประเทศที่คุณกำลังเยี่ยมชมและเตรียมพกอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เหมาะสมปลั้กไฟเพื่อให้อุปกรณ์เหล่านั้นทำงานได้อย่างถูกต้องมีอะแดปเตอร์ปลั๊กแบบสากลซึ่งจะสอดคล้องกับซ็อกเก็ตอินพุตไฟออกของหลายประเทศ แต่ไม่สามารถละเลยความต้องการของตัวแปลง

แรงดันไฟฟ้าได้คำแนะนำเกี่ยวกับข้อกำหนดเต้ารับไฟฟ้าปลั้กไฟระหว่างประเทศแสดงไว้อนนี้ไม่ใช่ปัญหาของการมีอะแดปเตอร์ที่เหมาะสมกับคุณเมื่อคุณไปต่างประเทศ คุณต้องกังวลเกี่ยวกับข้อกำหนดด้านพลังงานไฟฟ้าที่มีอยู่ในประเทศที่คุณเยี่ยมชม เมื่อดูคำแนะนำด้านบนจะเข้าใจอย่างชัดเจนว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าปลั้กไฟและอิเล็กทรอนิกส์ของคุณไม่เพียง แต่ต้องใช้อะแดปเตอร์ปลั๊กเท่านั้น แต่ยังต้องใช้ตัวแปลงแรงดันไฟฟ้าในตัวหรือแยกต่างหาก

ข้อกำหนดที่เหมาะสมในการจัดหากระแสสลับที่เหมาะสมและความถี่

หากคุณกำลังวางแผนจะไปเยือนสหราชอาณาจักรคุณจะต้องมีอุปกรณ์ที่แปลงพลังงานไฟฟ้า 230 โวลต์กระแสสลับ (AC) เป็น 110 โวลต์ AC ปลั้กไฟก่อนจึงจะสามารถใช้พลังงานดังกล่าวกับอุปกรณ์ของคุณได้ .. ตัวแปลงเหล่านี้จำเป็นต้องมี ข้อกำหนดที่เหมาะสมในการจัดหากระแสสลับปลั้กไฟที่เหมาะสมและความถี่รวมทั้งเพื่อให้อุปกรณ์ของคุณทำงานได้อย่างถูกต้องหากคุณจำเป็นต้องชาร์จกล้องดิจิทัลในปักกิ่งคุณจะต้องมีปลั้กไฟอะแดปเตอร์ที่ช่วยให้คุณเสียบสายชาร์จเข้ากับเต้ารับบนผนัง นั่นไม่ใช่ทั้งหมด. ปักกิ่งมีกำลังไฟฟ้า 220 โวลต์เอซีที่มีความถี่ 50 เฮิรตซ์

และเครื่องชาร์จของคุณสามารถรับแรงดันไฟฟ้าขาเข้า 120 โวลต์เอซีและ 60 เฮิร์ตเท่านั้น Hz ซึ่งเป็นรูปแบบสั้น ๆ ของเฮิรตซ์คือจำนวนรอบที่แรงดันไฟฟ้าสลับผ่านหนึ่งรอบปลั้กไฟบ้าน โดยปกติแรงดันไฟฟ้าเอาท์พุต AC นี้จะเป็นคลื่นไซน์สลับระหว่างระดับบวกและระดับลบ นี่คือรูปแบบปลั้กไฟบ้าน ที่ราบรื่นโดยมีเวลาเหมือนกับตัวแปรอื่น ๆ และการทำให้หนึ่งรอบนั้นเสร็จสมบูรณ์ในหนึ่งวินาทีจะเรียกว่า 1Hz ดังนั้น 110 โวลต์ AC 60 เฮิรตซ์จึงมี 60 รอบในหนึ่งวินาที