วิธีการรักษาสิวง่ายๆ ที่บ้านสำหรับวัยรุ่น

นี่เป็นความลับที่ดีในการป้องกันการเกิดสิวโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นรักษาสิววัยรุ่นและที่บ้านมันไม่เป็นไปไม่ได้ถ้าคุณรู้ว่าข้อเท็จจริงบางอย่างเกี่ยวกับวิธีการรักษาสิวควรได้รับการปฏิบัติ ความคิดที่สำคัญที่สุดควรอยู่ที่การป้องกันการเกิดสิวและวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะช่วยได้คือการทำให้รูขุมขนของคุณสดชื่นและไม่อุดตัน วิธีที่ดีที่สุดในการดูแลผิวของคุณให้มีสุขภาพที่ดีคือการรู้จักผลิตภัณฑ์ในบ้านที่จะช่วยในการดูแลผิวของคุณให้ปราศจากสิ่งสกปรกและช่วยปรับสภาพผิวของคุณและทำให้คุณมีผิวที่สะอาดและสวยงาม วิธีการรักษาสิวที่บ้านที่มีประสิทธิภาพบางอย่างสามารถทำได้ที่บ้านและที่ดีที่สุดคือต้องรู้ว่าวิธีการรักษาสิวที่บ้านคืออะไร

การรักษาสิวที่บ้านทั่วไป

สำหรับผู้ที่เคยลองทำใบหน้าโดยมืออาชีพแล้วคุณจะรู้ว่าการอบไอน้ำระหว่างการรักษาสิวนั้นช่วยผ่อนคลายได้มาก การอยู่บ้านไม่ได้หมายความว่าคุณจะทำได้ไม่มีการอบไอน้ำแบบเดียวกับที่คุณเป็นสิว การใช้มาตรการดูแลและความปลอดภัยเล็กน้อยคุณสามารถอบไอน้ำที่อุดตันรูขุมขนได้อย่างง่ายดาย ขั้นตอนการรักษาสิวประเภทนี้ค่อนข้างง่ายและเกี่ยวข้องกับขั้นตอนง่ายๆ ดังต่อไปนี้ ขั้นตอนข้างต้นช่วยให้คุณได้รับการบำบัดด้วยไอน้ำที่บ้านที่เรียบง่าย แต่มีประสิทธิภาพซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการคลายรูขุมขนและทำหน้าที่รักษาสิว 

เพื่อปรับปรุงและยกระดับประสบการณ์ไปอีกขั้นคุณสามารถเติมน้ำมันหอมระเหยและสมุนไพรทั้งหมดลงในหม้อน้ำได้ทันทีที่เริ่มเดือด วิธีนี้จะช่วยให้คุณได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมในการรักษาสิวที่บ้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเพิ่มสมุนไพรอื่น ๆ เช่นสะระแหน่ที่ช่วยสลายน้ำมันและสิ่งสกปรกในรูขุมขนซึ่งช่วยในการคลายรูจมูกของคุณ

ส่วนผสมอื่น ๆ ที่คุณสามารถใช้ในการรักษาสิวที่บ้านได้คือ

โรสฮิปส์ซึ่งเต็มไปด้วยวิตามินเอที่เข้าไปในเซลล์ผิวของคุณจะมีคุณสมบัติในการฟื้นฟูที่หลากหลายและลาเวนเดอร์ซึ่งจะช่วยเพิ่มความผ่อนคลายอีกชั้นซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายอย่างแท้จริงและสำหรับผู้ที่มี อย่าลองใช้ลาเวนเดอร์เพื่อการผ่อนคลายเพื่อเพิ่มการอบไอน้ำนี่อาจเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณที่จะมีเวลาผ่อนคลายในขณะที่รับการรักษาสิวที่บ้าน ผสมอะโวคาโดบดเข้าด้วยกันกับน้ำผึ้งเล็กน้อยและอัลมอนด์บดเป็นแผ่นหนาแล้วทาลงบนใบหน้าปล่อยให้แห้งประมาณสิบห้านาทีจากนั้นค่อยๆขัดออกเป็นตัวอย่างของมาสก์ที่เติมพลังให้คุณได้

ส่วนผสมมาส์กง่ายๆ นี้จะช่วยให้น้ำผึ้งแห้งรูขุมขนบนผิวของคุณปล่อยให้อะโวคาโดให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวและอัลมอนด์จะให้ประโยชน์ในการผลัดเซลล์ผิวซึ่งเป็นวิธีการที่ดีในการรักษาสิวอย่างแท้จริง มีเพียงชุดค่าผสมและส่วนผสมของมาส์กมากมายที่คุณสามารถทดลองและทดลองและสามารถค้นพบสิ่งที่คุณชอบมากที่สุดและสิ่งที่เหมาะกับคุณที่สุดในภารกิจการรักษาสิวของคุณ ค่าใช้จ่ายยังน้อยเมื่อเทียบกับการไปร้านเสริมสวยในพื้นที่ของคุณซึ่งคุณแทบจะทำทรีตเมนต์ได้มากเท่าที่จำเป็นทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนการรักษาสิวที่จำเป็น