เลือกถังขยะพลาสติกในครัวที่เหมาะสมเพื่อให้การรีไซเคิลง่ายขึ้น

การรีไซเคิลเป็นหนึ่งในงานบ้านที่ทุกคนต้องทำ ในขณะที่ในอดีตเป็นเพียงสิ่งที่ผู้คนกังวลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเท่านั้น การเปลี่ยนแปลงนโยบายของรัฐบาลทำให้คุณไม่มีทางเลือกอีกต่อไป ไม่มีใครโต้แย้งคุณค่าของการรีไซเคิลได้ แต่นั่นไม่ได้ทำให้งานคัดแยกขยะน่าพึงพอใจหรือใช้เวลาน้อยลง ถังขยะพลาสติกเทศบาลทุกแห่งแบ่งขยะออกเป็นประเภทขยะ และคุณอาจมีถังขยะที่แตกต่างกันมากถึงเก้าถังเพื่อคัดแยกขยะ

ขณะนี้มีถังขยะพลาสติกให้เลือกมากมายในท้องตลาด

  • รวมถึงบางช่องที่มีหลายช่องด้วย ถังที่แตกต่างกันภายในถังขยะทำให้การคัดแยกขยะเป็นไปอย่างง่ายดาย และทำให้งานในการขนย้ายขยะไปยังถังขยะกลางแจ้งของคุณเสร็จเร็วขึ้นมาก
  • ถังขยะพลาสติกดังกล่าวมีดีไซน์ที่หลากหลาย หมายความว่ามีบางอย่างที่เหมาะกับพื้นที่ที่คุณมีและสไตล์ห้องครัวของคุณ ถังขยะพลาสติกแบบตั้งพื้นอาจดูดี
  • แต่คุณอาจต้องการเลือกแบบตู้หรือแบบแขวนเพื่อให้มองไม่เห็น หากคุณมีห้องครัวที่ค่อนข้างเล็กและมีตู้ไม่กี่ตู้

คุณอาจพบว่าถังขยะพลาสติกแบบตั้งพื้นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณ อุปกรณ์ครัวราคาถูกเหล่านี้มีจำหน่ายในพื้นผิวต่างๆ มากมาย และถังสแตนเลสสามารถเพิ่มความมีสไตล์ให้กับห้องได้ เลือกจากแบบกลมหรือสี่เหลี่ยม หรือแบบที่ออกแบบมาเพื่อเสียบเข้ากับมุมห้อง เช่นเดียวกับข้อควรพิจารณาในทางปฏิบัติ เช่น ถังขยะพลาสติกจะพอดีกับห้องครัวของคุณหรือไม่ และถังบรรจุมีกี่ใบ คุณควรคำนึงถึงสุขอนามัยด้วย ถังขยะที่มีฝาปิดแบบใช้เท้าเหยียบ

คุณอาจต้องการแปลงเป็นถังรีไซเคิลแบบลิ้นชัก 

  • นี่เป็นตัวเลือกที่ใช้งานได้จริงที่สุดอย่างแน่นอน หากคุณมีพื้นที่ว่าง ถังขยะพลาสติกมีความจุมากกว่ารุ่นอื่นๆ และช่วยให้คุณมีกล่องหรือถังต่างๆ มากมายเพื่อช่วยให้คุณแยกขยะออกได้อย่างง่ายดาย 
  • กล่องต่างๆ ที่ประกอบเป็นถังขยะจะติดตั้งอยู่บนรางเลื่อนที่สามารถดึงออกได้เมื่อคุณเปิดประตู เพื่อให้แน่ใจว่าคุณเข้าถึงได้ง่าย แม้ว่าส่วนใหญ่จะถูกซ่อนไว้ไม่ให้มองเห็นก็ตาม
  • แนวคิดที่คล้ายกันและอีกแนวคิดหนึ่งที่ใช้ได้จริงคือตู้เก็บของในครัวที่ติดอยู่ด้านในของประตูตู้ 

ถังขยะพลาสติกแต่ได้พัฒนาจากถังใบเดียวที่เรียบง่ายพร้อมฝาที่ดึงขึ้นเมื่อเปิดประตู ตอนนี้คุณสามารถซื้อรุ่นที่มีหลายถังหรือกล่องที่ถอดออกได้ซึ่งเลื่อนออกเพื่อให้เข้าถึงได้ง่าย ถังขยะอาจไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องคิดมาก แต่เมื่อออกแบบห้องครัวใหม่หรือมองหาวิธีทำให้การรีไซเคิลง่ายขึ้น การสละเวลาดูตัวเลือกทั้งหมดและหาทางออกที่ใช้งานได้จริงนั้นคุ้มค่า