ทุกสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับการจัดฟันคลองสาน

ทันตกรรมจัดฟันคลองสานเป็นสาขาทันตกรรมเฉพาะทางที่ช่วยให้ฟันและขากรรไกรทำงานประสานกันเพื่อให้สามารถพูด กัด และเคี้ยวได้อย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเมื่อฟันและแนวกรามมีรูปร่างผิดปกติ ทันตแพทย์จัดฟันจะแก้ไขกระดูกขากรรไกรให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมของฟัน จึงสามารถแก้ไขความผิดปกติของใบหน้าได้ ปัญหาทั่วไปที่เรียกความสนใจจากทันตแพทย์จัดฟันคลองสาน ได้แก่ ฟันซ้อนเก ฟันยื่น ฟันที่มีช่องว่างระหว่างฟันมากเกินไป เพดานโหว่ และความผิดปกติอื่นๆ บนใบหน้าและกระดูกกราม พวกเขาทำงานโดยอิสระ

ทันตกรรมจัดฟันคลองสานเป็นสาขาเฉพาะทาง

ต้องการการฝึกอบรมเพิ่มเติมอีก 2-3 ปี ของการฝึกอบรมหลังปริญญาเอกในมหาวิทยาลัย การรักษาทางทันตกรรมจัดฟันอาจมีความซับซ้อน และต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกฝนในด้านการรักษาและเทคนิคทางทันตกรรมเพื่อใบหน้าที่หลากหลาย เพื่อทำหน้าที่นี้อย่างยุติธรรม แม้ว่าการจัดฟันคลองสานสามารถทำได้ทุกช่วงอายุ แนะนำว่าอายุที่เหมาะสมในการตรวจคัดกรองการจัดฟันคือ 7 ปี ซึ่งเป็นอายุที่เกิดการสบฟันหรือฟันสบกัน

ง่ายต่อการระบุการเคลื่อนผิดปกติของขากรรไกร ดังนั้นปัญหาทั่วไป เช่น การเบียดกัน การกัดกัน และความไม่สมมาตรของใบหน้าสามารถตรวจพบและแก้ไขได้ ฟันคุดหรือฟันซ้อนเกมักเป็นปัจจัยเดียวที่ก่อให้เกิดปัญหาทางทันตกรรม เนื่องจากการทำความสะอาดฟันทำได้ยาก จัดฟันคลองสานจึงทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรีย คนเหล่านี้มักเกิดฟันผุและโรคเหงือกได้ง่าย แม้ว่าอายุที่เหมาะที่จะเริ่มการรักษาคือ 7 ขวบ แต่ก็เป็นไปได้

ในการแก้ไขแนวกรามในระยะต่อไป

กล่าวกันว่ากระดูกมนุษย์ตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวจนถึงอายุ 18 ปี ดังนั้นทันตแพทย์จึงแนะนำให้รักษาในระยะนี้ ระยะเวลาในการรักษาจะขึ้นอยู่กับความรุนแรงของปัญหาและความร่วมมือจากผู้ป่วยมากกว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องแน่ใจว่าคุณติดตามการนัดหมายได้ทันท่วงทีและไม่ขาดตกบกพร่อง กฎการดูแลช่องปากที่แนะนำโดยทันตแพทย์จัดฟันหรือทันตแพทย์จัดฟันจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด สิ่งสำคัญคือคุณต้องไปตามนัดเพื่อทำความสะอาดสุขอนามัย จัดฟันคลองสานเหล็กดัดฟัน ยางรัดฟัน และลวดดักเศษอาหารระหว่างกัน ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันอย่างสม่ำเสมอ อาหารที่แข็งและเหนียว เช่น พิซซ่าและชะเอมเทศอาจทำให้ลวดและสายรัดขาดได้ ดังนั้น ให้แน่ใจว่าคุณหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้ หลีกเลี่ยงอาหารอย่างไอศกรีม คุกกี้ และน้ำผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง ควรใช้น้ำยาบ้วนปากต้านแบคทีเรียที่มีเปอร์ออกซิลเพื่อลดการอักเสบที่เหงือกและแก้ม

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://goo.gl/maps/37fBvj864ARCqe7p6