ประสิทธิภาพในการรักษาฝ้าหรือผิวคล้ำมากหรือไม่

ฝ้าเป็นอาการทางผิวหนังที่มักพบบนใบหน้า แม้ว่าจะสามารถพบได้ในผู้ชาย แต่ก็พบได้บ่อยในผู้หญิง มักพบในสตรีมีครรภ์และสตรีที่เข้ารับการบำบัดด้วยฮอร์โมนทดแทน รักษาฝ้าแสดงตัวผ่านการสร้างเม็ดสีมากเกินไปบริเวณจมูก คาง แก้ม และริมฝีปากบน แม้ว่าจะสามารถปรากฏที่บริเวณอื่นได้ บางครั้งมันเป็นหย่อม ๆ หรือแสดงออกมาในลักษณะขาด ๆ หาย ๆ บางครั้งดูเหมือนว่าเป็นพื้นที่บนใบหน้าของคุณที่มืดกว่าบริเวณอื่น เมื่อผมขึ้นครั้งแรก

การรักษาฝ้าอย่างหนึ่งที่บางครั้งฉันมักถูกถามคือ

วิตามินอี นี่เป็นการรักษาแบบธรรมชาติที่ราคาไม่แพงมาก สามารถรับประทานภายในร่างกายหรือรับประทานก็ได้ วิตามินอีเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับผิวโดยทั่วไป เนื่องจากเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ว่ากันว่าให้การปกป้องจากแสงอุลตร้าไวโอเลต (และแสงแดด) มลภาวะ และการทำลายเซลล์ นอกจากนี้ยังใช้เป็นส่วนผสมในการต่อต้านริ้วรอยและบางคนเชื่อว่าช่วยเรื่องริ้วรอยและจุดด่างแห่งวัย 

นอกจากนี้ยังมีวรรณกรรมบางฉบับที่แนะนำว่าสามารถช่วยในการอักเสบได้ เนื่องจากฉันมีประสบการณ์เกี่ยวกับฝ้ามาบ้าง ฉันจึงได้ค้นคว้าและทดลองใช้วิตามินอีทั้งแบบทาและแบบรับประทาน ฉันไม่พบการศึกษาทางคลินิกหรือร่องรอยใด ๆ ที่ศึกษาวิตามินอีในการรักษาภาวะผิวคล้ำหรือภาวะนี้ อย่างไรก็ตาม รักษาฝ้าที่กล่าวถึงวิตามินอีในวรรณกรรมและผลการวิจัย การศึกษาที่ฉันพูดถึงคือการทดสอบประสิทธิภาพของพิคโนจีนอล

ในการรักษาฝ้าการศึกษาระบุว่า

สร้างวิตามินอีขึ้นใหม่ภายในร่างกาย และเมื่อสิ้นสุดการรักษา 30 วัน พิคโนจีนอลได้รับการกล่าวขานว่ามีอัตราประสิทธิผล 80% ในเอกสารสรุปผลการศึกษา พิคโนจีนอลได้รับการบันทึกว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าวิตามินซีและอี อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสารนี้ดูเหมือนจะขัดขวางการผลิตสารต้านอนุมูลอิสระ  คุณจึงอาจสรุปโดยทั่วไปเกี่ยวกับวิตามินเหล่านี้และผิวหนังได้ จากประสบการณ์ของฉันเอง ฉันเชื่อว่าวิตามินอีเป็นยาทาที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวดูสว่างขึ้นเล็กน้อย แต่ฉันก็ไม่ได้พบกับผลลัพธ์ที่น่าทึ่งในแง่ของฝ้าเพียงอย่างเดียว ในตอนท้ายของวัน

มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของระบบการปกครองของฉัน เพราะฉันเชื่อว่าในฐานะสารต้านอนุมูลอิสระ มันมีความสำคัญต่อผิว แต่สำหรับการรักษาผิวคล้ำประเภทนี้ ฉันคิดว่ามีตัวเลือกที่ดีกว่าเท่านั้น และมีผลิตภัณฑ์บางอย่างที่มีจำหน่ายในท้องตลาดที่มีทั้งพิโนจินอลและวิตามินอี ดังนั้นหากคุณเชื่อว่าการรักษาฝ้า ที่ไหนดีโดยใช้สารต้านอนุมูลอิสระเป็นสิ่งที่คุณอยากทำ มันก็ง่ายพอที่จะทำในขณะที่ครอบคลุมเบสทั้งหมด

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.inspire-clinic.com/melasma

รักษาฝ้า