กล้องวิดีโอนำความทรงจำของคุณมาสู่ชีวิตสี

กล้องวิดีโอเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีทั้งกล้องวิดีโอและเครื่องบันทึกวิดีโอในเครื่องเดียว เนื่องจากหน่วยเดียวตอบสนองทั้งสองวัตถุประสงค์ ชื่อกล้องบันทึกวิดีโอจึงเข้ามาแทนที่ ก่อนหน้านี้มีการใช้กล้องวิดีโอและการบันทึกเสร็จสิ้นด้วยความช่วยเหลือของเทปวิดีโอ เริ่มตั้งแต่ต้นปี 2000 การใช้วิดีโอเทปเริ่มล้าสมัยอย่างช้าๆ และโซลูชันไร้เทป เช่น ออปติคัลดิสก์ ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ และหน่วยความจำแฟลชกำลังถูกใช้อยู่ในขณะนี้

กล้องวิดีโอที่ใช้เทปทั้งหมดมีสื่อที่ถอดออกได้

  • ในรูปแบบของเทปวิดีโอ กล้องวิดีโอโซลิดสเตตสามารถมีสื่อแบบถอดได้ในรูปแบบของการ์ดหน่วยความจำ หรือหน่วยความจำในตัว หรือทั้งสองอย่าง กล้องวิดีโอที่ใช้ HDD
  • มักจะมีสื่อที่ไม่สามารถถอดออกได้ในรูปแบบของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ กล้องวิดีโอที่ไม่ใช้เทปแม่เหล็กมักเรียกว่ากล้องวิดีโอไร้เทป กล้องวิดีโอที่ใช้ทั้งแบบแม่เหล็กและแบบไร้เทปเรียกว่ากล้องวิดีโอแบบไฮบริด
  • กล้องวิดีโอสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ สื่อต่างๆ

สามารถนำไปใช้ในกิจกรรมต่างๆ ได้ สื่อทุกรูปแบบสามารถใช้กล้องวิดีโอเพื่อสร้างข่าวได้ สามารถใช้กับสื่อทุกประเภทเพื่อบันทึกกิจกรรมที่ไม่สามารถวางโครงสร้างพื้นฐานการกระจายที่เหมาะสมได้ กล้องวิดีโอสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการบันทึกการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการซึ่งไม่สามารถติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมได้ สามารถใช้สำหรับบันทึกการชุมนุมทางการเมืองซึ่งไม่สามารถติดตั้งกลไกการบันทึกที่เหมาะสมได้

สามารถใช้กล้องวิดีโอสำหรับการใช้งานในประเทศได้เช่นกัน 

  • สำหรับการบันทึกงานวันเกิด งานแต่งงาน หรือวันครบรอบ เครื่องมือบันทึกที่ดีที่สุดคือกล้องถ่ายวิดีโอ มาในราคาที่ย่อมเยาว์กว่าและใช้งานได้ง่ายมาก เหตุการณ์ที่น่าจดจำอื่นๆ
  • เช่น เด็กที่กำลังเติบโต พิธีสำเร็จการศึกษา และชีวิตประจำวันอื่นๆ สามารถบันทึกได้ด้วยกล้องวิดีโอ เหตุผลที่ดีที่สุดสำหรับการใช้กล้องถ่ายวิดีโอก็เพราะธรรมชาติของกล้องถ่ายวิดีโอที่เป็นมิตรกับผู้ใช้
  • ความสะดวกสบายในการมีกล้องวิดีโอแบบพกพาติดตัวไปด้วย กล้องวิดีโอตามชื่อที่แนะนำคืออุปกรณ์ที่รวมทั้งกล้องวิดีโอและเครื่องบันทึกวิดีโอไว้ในเครื่องเดียว 

เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีก่อนหน้านี้ที่ใช้อุปกรณ์แยกต่างหากสำหรับการบันทึกเสียงและวิดีโอ กล้องวิดีโอมีหน่วยบันทึกในตัวสำหรับบันทึกทั้งเสียงและวิดีโอ จากกล้องถ่ายวิดีโอรุ่นแรกๆ ที่ใช้เทปดิจิทัลในการจัดเก็บข้อมูล ไปจนถึงกล้องขั้นสูงที่ใช้สื่อบันทึกแบบถอดไม่ได้ เช่น ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ในการจัดเก็บ กล้องวิดีโอได้พัฒนาไปไกลในด้านเทคโนโลยีและประสิทธิภาพ กล้องวิดีโอรุ่นล่าสุดและทันสมัยใช้สื่อบันทึกข้อมูลสองแบบที่แตกต่างกัน เช่น HDD ในตัวและการ์ดหน่วยความจำ เลนส์ อิมเมจ และเครื่องบันทึกเป็นองค์ประกอบหลักสามประการของกล้องถ่ายวิดีโอ 

กล้องวิดีโอ